Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

MÓN GÌ NGON KHI ĂN VÀO MÙA THU



Cứ độ thời tiết se lạnh, mùi hoa sữa đã nồng nàn trên tường góc phố thì người dân miền Bắc biết rằng mùa thu đã về rồi đấy!
Mùa thu- mùa của hương cốm làng Vòng, mùa của những bát cơm gạo mới và mùa thu là thời điểm cá béo nhất trong năm, lượng mỡ tích trữ trong cá cao nhằm sinh sống qua mùa đông lạnh giá, thức ăn khan hiếm. Do đó, người dân làng Đại Hoàng đã chế biến ra món cá kho ngon nhất mang theo hương vị quê hương đi khắp đất nước.
Trên mâm cơm người Việt mỗi khi thu về thì không thể thiếu món cá kho thơm nức được chuẩn bị cầu kì ngay thừ khâu chọn nguyên liệu và công thức đặc biệt của riêng người dân Hà Nam.


Cá kho riềng kiểu Hà Nam hoàn toàn không tanh do kho lâu 16- 20 tiếng và ủ cho đến khi nguội; miếng cá kho ngấm vị chắc lại, xương thì nhừ sau khoảng thời gian kho lâu như thế; thịt cá ngọt lịm vì cá đc bằng nước cốt cua đồng; Riềng xay phủ quanh miếng cá như 1 lớp áo tơ mỏng, có vị chua chua, cay cay và béo ngậy vì gạch cua bám hết vào đó; cá ăn nguội ngon hơn vì bạn sẽ thưởng thức rõ rệt hơn các gia vị ngấm vào thịt cá.
Một đĩa cá kho làng Đại Hoàng trên mâm cơm mùa thu. Bạn đã thử chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét