Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Cá kho đặc sản, Cá kho làng Đại Hoàng,Cá kho làng Vũ Đại, Cá kho


 “Ăn no mặc ấm” đã chuyển thành mục tiêu  “ăn ngon mặc đẹp”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được một món ăn đặc sản vừa ngon vừa an toàn ( thực phẩm sạch ) và quan trọng là hợp túi tiền.
Hoàn toàn phù hợp với ba nhu cầu trên, món cá kho cổ truyền được giới thiệu dưới đây sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho các bạn.
Món cá kho cổ truyền có từ khi nào thì cũng không ai còn nhớ nhưng theo như lời những người cao tuổi ở làng kể thì cách thời điểm hiện tại khoảng hơn 100 năm, cuộc sống người dân ở làng Đại Hoàng ( nay là Nhân Hậu ) còn khó khăn, chính vì thế món ăn ngon và phổ biến nhất trong những ngày Tết nguyên đán là món cá kho. Hầu như những ngày giáp tết, mỗi gia đình bên cạnh nồi bánh trưng là một nồi cá kho để cả gia đình và mời bạn bè, người thân ăn trong những ngày tết.
Tiếp nối truyền thống và áp dụng vào một thời đại đang phát triển, cơ sở sản xuất cá kho Trần Sản thừa kế và phát huy công thức kho cá cổ truyền, đồng thời quảng bá đến các khách hàng mọi miền tổ quốc. Sản phẩm của chúng tôi đã và đang giữ được nhiều uy tín của khách hàng.
Hương vị cổ truyền ấy được làm nên từ:
          + Cá: Trắm đen ( bỏ đầu và đuôi )
          + Nồi: Niêu đất
          + Thời gian kho: 16-24 giờ liên tục
          + Gia vị: Gừng, giềng, mắm, muối, xườn lợn, nước cốt cua ……và một số gia vị cổ truyền!      
          + Giá bán:Khoảng 350.000 vnd đến 2.000.000 vnđ
Quy trình chế biến: Niêu đất được “tôi” bằng cách nấu cháo để giữ được độ bền trước khi kho cá, nhiên liệu dùng đun cá phải là củi nhãn và trấu để giữ được độ thơm phù hợp với món cá kho.
Niêu đất sau khi rửa sạch phải lót ở bên dưới một lớp giềng lát để cá không bị cháy, bên trên phủ sườn lợn
Cá được chọn để kho phải là loại cá trắm đen nặng từ 3 – 5kg , chỉ có cá trắm đen mới giữ được độ chắc sau 16-24 tiếng kho. Sau khi mổ cá, bỏ lại đầu và đuôi, cho cá luôn vào niêu đất sau đó phủ một lớp giềng + gừng + hành khô giã lên trên, cho mắm , muối, gia vị và một chút knorr vào và bắt đầu kho.
Trong quá trình kho, khi cạn nước, cần hòa nước dùng ( kẹo đắng ) vào nước cốt chanh, nước cốt của và một số gia vị cổ truyền khác có pha thêm chút nước để thường xuyên tra vào làm cá không bị cháy, phải cho nồi cá sôi sùng sục trong suốt 16 – 24 tiếng đồng hồ.
Khi kho xong, cá cần phải săn chắc lại, mùi hương tỏa lên cần phải có mùi thơm kết hợp của gừng + hành + cá và các loại gia vị khác.
Sau khi kho xong, cần dùng quạt điện để quạt nguội hẳn cá trước khi đóng hộp nguyên nồi và chuyển cho khách hàng
Khúc cá có màu đen nâu thịt cứng , xương mềm, khi ăn không phải bỏ đi một chút nào thì mới đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Nếu bạn thưởng thức món cá mà sợ bị hóc sương thì nay bạn không cần lo lắng nữa. Chúng tôi cam kết chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường hiện nay.
Chúng tôi sản xuất sản phẩm độc quyền loại Niêu cá có giá 350.000 vnđ có chất lượng tốt bảo đảm chuẩn theo cam kết. Nếu quý khách không ưng ý chúng tôi sẽ đổi lại hoặc hoàn trả trả tiền. Mọi sự cố gắng của chúng tôi hướng đến sự hìa lòng nhất của khách hàng.

Mọi thông tin xin liên hệ: Mrs An sđt: 0978886515 hoặc (04) 66865225 /(04) 66863040 
Để đặt hàng xin gọi đến: 0973638837/0978886515
http://thuanviettravels.com/cá kho làng đại hoàng














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét